Dán sứ Veneer 2 răng cửa có được không?

Dán sứ Veneer là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được áp dụng cho nhiều vị trí răng. Vậy dán sứ Veneer 2 răng cửa có được không? Khi nào nên dán sứ veneer cho răng cửa? Cùng nha khoa Dr Hoàng Tuấn tìm hiểu rõ câu trả lời ngay dưới đây.

Giải đáp thắc mắc dán sứ Veneer 2 răng cửa có được không?

Dán sứ Veneer là kỹ thuật phục hình răng với ưu điểm là tỉ lệ mài răng ít, mức độ xâm lấn thấp. Cho đến hiện nay, dán sứ veneer được cải thiện với nhiều ưu điểm vượt trội. Và là kỹ thuật được nhiều người lựa chọn để khắc phục các khuyết điểm của răng, mang lại hàm răng cân đối, đồng đều.

dán sứ veneer 2 răng cửa
Dán sứ veneer 2 răng cửa

Dán sứ veneer được thực hiện cho cả răng tiền hàm và răng cửa. Thực tế, một số trường hợp chỉ có nhu cầu dán sứ veneer cho 2 răng cửa. Vậy dán sứ Veneer 2 răng cửa có được không? Cũng như bọc sứ, dán sứ Veneer có thể thực hiện riêng lẻ từng răng. Chính vì thế mà bạn hoàn toàn có thể dán sứ Veneer 2 răng cửa nếu có nhu cầu.

Dán sứ Veneer 2 răng cửa giúp khôi phục hình dáng và màu sắc của răng. Chất liệu sứ để chế tác mặt dán sứ có nhiều tone màu. Do vậy, bác sĩ có thể lựa chọn mặt dán sứ có màu sắc phù hợp với màu răng tự nhiên. Nhìn chung, dán sứ veneer có mức độ xâm lấn thấp nên được nhiều người lựa chọn.

Khi nào nên dán sứ Veneer 2 răng cửa

Dán sứ Veneer là phương pháp sử dụng mặt dán sứ trực tiếp lên mặt ngoài của răng. Dán sứ Veneer 2 răng cửa được chỉ định thực hiện trong những trường hợp sau:

1. Răng thưa kẽ

2 răng cửa thường gặp tình trạng thưa kẽ ở giữa. Cho dù không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai nhưng răng thưa gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, khe hở dễ khiến thức ăn, vi khuẩn bám dính. Trường hợp răng cửa thưa kẽ hoàn toàn có thể dán sứ veneer để cải thiện, giúp răng đồng đều và cân đối cho hàm răng.

2. Răng sứt mẻ nhẹ

Trường hợp răng cửa sứt mẻ nhẹ ở mặt ngoài có thể dán sứ Veneer để che phủ vết nứt, giúp bảo vệ ngà răng bên trong. Phương pháp này mang lại hiệu quả đối với vết nứt mẻ ở mức độ nhẹ. 

3. Răng ngả màu

Răng cửa được dùng để cắn thức ăn nên dễ bị ngả màu. Với trường hợp răng ngả màu nhẹ có thể dán sứ veneer để cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, nếu răng ngả màu quá nặng, thì bọc răng sứ vẫn là giải pháp tối ưu.

4. Răng cửa ngắn

Để tạo đường cười cân đối và tự nhiên, răng cửa thường có thân răng dài hơn so với các răng khác. Nếu trường hợp thân răng ngắn, dán sứ veneer 2 răng cửa sẽ cải thiện tình trạng này. Răng sau khi được phục hình sẽ trở nên hài hoà và cân đối giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

5. Răng cửa sâu kẽ

Kẽ răng cửa là nơi dễ khiến thức ăn bám dính và hình thành cao răng. Do vậy, nếu không được vệ sinh thường xuyên có thể gây sâu kẽ răng. Trường hợp sâu kẽ mức độ nhẹ, dán sứ veneer cho 2 răng cửa giúp cải thiện được tình trạng này.

Nhìn chung, dán sứ Veneer 2 răng cửa được thực hiện đối với trường hợp răng có khuyết điểm và răng bị tổn thương nhẹ. 

                 XEM THÊM: Dán sứ veneer ở đâu tốt? Nha khoa Dr Hoàng Tuấn

Một số lưu ý khi thực hiện dán sứ Veneer cho 2 răng cửa

Dán sứ Veneer khắc phục hiệu quả khiếm khuyết về răng nói chung. Để duy trì tính thẩm mỹ, độ bền đẹp và tuổi thọ của răng sau khi dán sứ veneer. Dưới đây là một số các vấn đề mà bạn cần lưu ý:

  • Thực hiện đánh răng 2 lần/ngày, kết hợp sử dụng nước súc miệng, chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trên răng.
  • Một số loại thực phẩm thô cứng, thức ăn dai dính, các loại đồ uống có gas, có sẫm màu, thực phẩm có tính axit, … nên hạn chế tối đa.
  • Khi uống nước nên dùng ống hút
  • Chia lực cắn ở hai hàm, tránh không nên nhai 1 bên  hàm trong thời gian dài
  • Bỏ thuốc lá, tật nghiến răng, thói quen dùng răng cửa để cắn xé đồ vật
  • Khám định kỳ thường xuyên tại nha khoa 3 – 6 tháng/ lần để được bác sĩ kiểm tra khớp cắn, độ bám keo, độ bền của miếng dán, … Nếu có xảy ra bất thường sẽ có hướng xử lý kịp thời.
dán sứ veneer 2 răng cửa
Một số lưu ý khi thực hiện dán sứ Veneer

Trên đây là những thông tin chia sẻ về dán sứ veneer 2 răng cửa được không. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến nha khoa Dr Hoàng Tuấn để được bác sĩ tư vấn Miễn Phí.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Danh sách các cơ sở của nha khoa Dr Hoàng Tuấn như sau:

  • Cơ sở 1: 1/487 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Manhattan 09-12B, KĐT Vinhomes Imperia, Hồng Bàng, Hải Phòng.
  • Cơ sở 3: Phú Gia 1-10, KĐT Vinhomes Dragon Bay, Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Cơ sở 4: Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.