Những lưu ý khi dán sứ veneer bạn nên biết

Sau khi dán răng sứ Veneer, bác sĩ luôn căn dặn khách hàng về việc chăm sóc răng. Bởi nếu không chăm sóc tốt sẽ khiến tuổi thọ của chúng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy để răng sứ veneer bền đẹp, thì bạn không thể bỏ qua những lưu ý khi dán sứ Veneer mà nha khoa Dr Hoàng Tuấn chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Ưu điểm của phương pháp dán sứ veneer

Trước khi tìm hiểu lưu ý khi dán sứ veneer, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao ngày càng nhiều người lựa chọn kỹ thuật dán sứ này.

1. Có tính thẩm mỹ cao

Sau khi dán sứ veneer, bạn sẽ nhanh chóng được sở hữu hàm răng bị ố vàng và sẽ không cảm thấy tự ti, ngại ngùng mỗi khi cười.

2. Không tác động đến răng thật 

Dán sứ veneer không tác động nhiều đến răng thật nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Hơn nữa, phương pháp dán sứ không gây chết tủy răng, không mài nhỏ răng.

lưu ý khi dán sứ veneer
Dán sứ veneer

3. Đảm bảo chức năng ăn nhai không bị ảnh hưởng

Kỹ thuật dán sứ chỉ tác động lên mặt ngoài của răng, do vậy việc ăn uống sẽ không bị ảnh hưởng.

4. Độ bền cao

Miếng dán sứ veneer có độ bền cao khoảng 10 – 15 năm và được bảo hành khi bạn thực hiện ở các cơ sở nha khoa uy tín. Chính vì thế mà khách hàng hoàn tâm yên tâm trong quá trình sử dụng.

XEM THÊM: Mặt dán sứ veneer là gì? Mặt dán sứ dùng được bao lâu?

Những lưu ý khi dán sứ veneer mà bạn cần biết –  chuyên gia chia sẻ

Sau đây là 3 lưu ý khi dán sứ veneer mà bạn cần quan tâm:

1. Chăm sóc răng miệng sau khi dán sứ veneer

Để duy trì độ bền của răng, và tránh những bệnh lý răng miệng, việc chăm sóc răng sứ sứ Veneer cũng phải giống như răng thật. Cụ thể như sau:

Thực hiện đánh răng 2 lần/ngày, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, súc miệng thật sạch sau khi ăn. Chú ý lựa chọn bàn chải lông mềm, đầu nhỏ để di chuyển đến mọi ngóc ngách trong khoang miệng, không để sót lại mảng bám và thức ăn.

Kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa giúp việc vệ sinh răng miệng hiệu quả, tuyệt đối không sử dụng tăm thay thế. 

2. Chế độ ăn uống sau khi dán sứ Veneer

Do mặt dán sứ Veneer rất mỏng, ôm sát mặt ngoài của răng, nên khi ăn uống cũng phải kỹ lưỡng hơn. Để duy trì độ trắng sáng, giúp răng sứ Veneer bền và tốt, bạn nên:

  • Uống nước lọc, nước ép, sinh tố, trái cây, rau củ tốt cho sức khoẻ lại tốt cho cả răng. Hạn chế đồ ăn quá nóng, quá lạnh, cứng hay dai; thực phẩm dễ gây màu cho răng như: rượu vang, trà, cafe, … 
  • Lựa chọn đồ ăn mềm, dễ nhai nuốt, nhẹ nhàng trong quá trình ăn uống 
  • Nên hạn chế thức ăn nhiều đường, thực phẩm có độ bám dính cao bởi vì đường dễ tồn tại trên răng và dưới viền nướu, khiến vi khuẩn gây bệnh phát triển.
  • Các loại nước uống có ga nên tránh không sử dụng bởi vì các chất axit có trong thức uống dễ làm hư men răng, khiến răng sứ bị ngả màu.
  • Không hút thuốc là bởi đây chính là kẻ thù của răng sứ. Do trong thuốc lá có chứa thành phần nicotine có thể khiến răng ố vàng, màu mặt dán sứ veneer không còn được trắng và đẹp.

3. Thăm khám định kỳ sau khi dán sứ Veneer

Sau khi thực hiện dán sứ veneer, bác sĩ sẽ hẹn khách hàng tái khám thường xuyên để kiểm tra độ bám, khớp cắn, … Ngoài ra, thực hiện tái khám định kỳ giúp bác sĩ kịp thời can thiệp và xử lý những sai lệch trong quá trình thực hiện hoặc sứ cố trong quá trình sử dụng.

Thông thường lịch tái khám dao động từ 3 – 6 tháng, giúp đảm bảo được độ bền trong quá trình sử dụng mặt dán sứ veneer. Nếu có dấu hiệu bất thường, bạn nên đến gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

lưu ý khi dán sứ veneer
lưu ý khi dán sứ veneer

Địa chỉ dán sứ Veneer uy tín và đáng tin cậy

Bạn đang muốn tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín và đáng tin cậy để dán sứ veneer. Vậy nha khoa Dr Hoàng Tuấn là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Đây là địa chỉ sở hữu hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Nơi đây được đông đảo khách hàng lựa chọn khi điều trị các bệnh về răng miệng.

Nha khoa Dr Hoàng Tuấn với 4 cơ sở tại miền Bắc, khách hàng có thể ghé thăm cơ sở gần nhất. Các cơ sở được trang bị máy móc, công nghệ cao giúp khách hàng được trải nghiệm công nghệ điều trị cao cấp, chất lượng điều trị đảm bảo rất cao.

Với những thông tin chia sẻ hữu ích về những lưu ý khi dán sứ Veneer trên đây sẽ giúp bạn luôn có được nụ cười đẹp và tự tin nhé. Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn dán sứ veneer, hãy liên hệ ngay đến nha khoa Dr Hoàng Tuấn trong thời gian sớm nhất.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Danh sách các cơ sở của nha khoa Dr Hoàng Tuấn như sau:

  • Cơ sở 1: 1/487 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Manhattan 09-12B, KĐT Vinhomes Imperia, Hồng Bàng, Hải Phòng.
  • Cơ sở 3: Phú Gia 1-10, KĐT Vinhomes Dragon Bay, Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Cơ sở 4: Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.