MẤT RĂNG TUỔI GIÀ CÓ NÊN TRỒNG IMPLANT KHÔNG?

Tình trạng mất nhiều răng hay mất răng toàn hàm sẽ gặp rất phổ biến ở những người cao tuổi ( người già). Vậy trồng răng implant người cao tuổi có phải là giải pháp tuyệt vời không? Cùng Nha sĩ tìm hiểu và phân tích nhé

Trồng răng implant cho người già có được không?

Không thể nhai nghiền kỹ thức ăn vì hàm răng bị khuyết 1 hoặc nhiều chiếc răng khiến người lớn tuổi mất dần hứng thú với việc ăn uống. Ngoài ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, việc mất răng còn gây ra hiện tượng móm, phát âm không rõ lời. Những điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần người cao tuổi.

Vậy làm cách nào để cải thiện vấn đề răng miệng giúp các ông bố, bà mẹ của chúng ta có được cuộc sống thoải mái và hạnh phúc hơn? Câu trả lời chính là phục hình răng mất bằng phương pháp cấy implant.

Trồng răng implant là cách bác sĩ thực hiện cấy trực tiếp trụ implant được làm từ titanium vào trong xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất, sau 2 – 3 tháng trụ tích hợp bác sĩ sẽ tiến hành lắp mão sứ lên trên thông qua khớp nối abutment.

trong_implant_nguoi_cao_tuoi_nha_khoa_hoang_tuan
cô Trần Thị Nga -1960 – thực hiện trồng implant

Trồng răng implant có giới hạn độ tuổi không?

Trả lời: Trồng răng implant chỉ có giới hạn về độ tuổi bắt đầu, tức là với nam giới từ 18 tuổi trở lên và với nữ là 16 tuổi trở lên là có thể trồng răng implant.

Với người già vẫn trồng được implant, miễn là cô chú có đủ sức khỏe, không mắc các bệnh lý mãn tính hoặc nếu có mắc thì cũng đã được kiểm soát tốt, cấu trúc xương hàm của bạn cũng cần đạt tiêu chuẩn về độ cao, độ dày để có thể đặt trụ implant.

Làm răng impalnt cho người già có bệnh lý toàn thân được không?

Mời cô chú và các bạn cùng đi sâu tìm hiểu ở từng bệnh lý cụ thể, để có được câu trả lời cho câu hỏi “làm răng cho người già có bệnh lý toàn thân được không” nhé:

Trường hợp bị huyết áp cao

Huyết áp cao ảnh hưởng đến khả năng cầm máu trong và sau phẫu thuật implant, mất máu có thể gây ra choáng ngất.

Hơn nữa khi gây tê, trong thuốc tê có chất co mạch adrenalin, huyết áp sẽ tiếp tục tăng thêm, cộng với sự lo lắng, sợ sệt khi vào phòng phẫu thuật thì huyết áp có thể gây vỡ mạch máu.

Vậy có trồng răng implant người cao tuổi huyết áp cao không?

Câu trả lời là có, nhưng khi bệnh nhân đã được điều trị ổn định huyết áp, các trường hợp gặp bệnh lý huyết áp cao chúng tôi khuyên bệnh nhận nhân điều trị huyết áp trước khi phẫu thuật

Trường hợp bị bệnh tiểu đường

Tiểu đường sẽ ảnh hưởng đến khả năng lành thương sau phẫu thuật, dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hậu phẫu, nhẹ thì sẽ bị đào thải implant, nặng có thể gây nhiễm trùng huyết, nguy hiểm tính mạng.

Nguyên nhân là do giảm vi tuần hoàn, giảm tưới máu tại chỗ, giảm đáp ứng miễn dịch và giảm chu chuyển xương. Cũng giống như cao huyết áp, những bệnh nhân bị tiểu đường vẫn có thể cấy ghép được implant an toàn, tuy nhiên đường huyết phải được kiểm soát và ổn định.

Loãng xương ở người cao tuổi

Chất lượng xương hàm đóng một vai trò cực kỳ quan trọng cho việc trồng răng implant. Xương hàm phải đảm bảo đủ mật độ và khối lượng để có thể nâng đỡ trụ implant.

Khi cấy ghép implant, loãng xương làm gia tăng thất bại tích hợp xương.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người bị bệnh loãng xương không thể thực hiện trồng răng implant. Loãng xương vẫn cấy được implant thành công và an toàn, nhưng cần theo dõi và phối hợp điều trị chặt chẽ cùng bác sĩ.

 

Khi đến với Hệ thống phòng khám Nha khoa Hoàng Tuấn, 100% khách hàng sẽ được xét nghiệm máu, chụp phim CT Conebeam, đánh giá trình trạng sức khỏe trước khi thực hiện phâu thuật cấu ghép. Căn cứ vào đó, các bác sĩ có thể lên theo dõi sát sao hơn, có những dự phòng cần thiết, đảm bảo kế hoạch điều trị được an toàn và thành công.

Vậy nên nếu ông bà, bố mẹ bạn đang gặp tình trạng mấy nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm có thể thao khảo bài viết này và đến ngay với hệ thống phòng khám Nha khoa Hoàng Tuấn để được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé!

Tham khảo thêm tại: https://nhakhoahoangtuan.vn/cay-ghep-implant/